Hoa chụp kỷ yếu gồm những loại nào? Hướng dẫn chọn hoa chụp kỷ yếu đẹp và ý nghĩa

Hoa chụp kỷ yếu có rất nhiều loại, thường là các loài hoa nở vào đúng dịp kỷ yếu. Một phần vì những ý nghĩa tốt đẹp nó mang lại, một phần vì hoa nở đúng mùa kỷ yếu là nguyên nhân giúp nó được lựa chọn. Dưới đây là một số loại hoa chụp kỷ yếu phổ biến, lý do chọn từng loại, ý nghĩa của chúng và trang phục phù hợp khi chụp cùng.

Hoa sen

Hoa chụp kỷ yếu

Lý do chọn hoa sen: Hoa sen được gọi là quốc hoa của Việt Nam bởi nó là biểu tượng của sự thanh cao, tinh khiết và trong sáng. Hoa sen được chọn là hoa chụp kỷ yếu bởi nó mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát với những cánh hoa mềm mại, màu hồng nhạt tạo sự nữ tính cho các bạn nữ.

Ý nghĩa của hoa sen: Đây là loại hoa chụp kỷ yếu được lựa chọn chủ yếu bởi ý nghĩa tượng trưng cho sự kiên trì, vươn lên từ bùn lầy để toả hương thơm ngát. Đối với kỷ yếu học sinh, sinh viên, hoa sen mang thông điệp về sự vươn lên, cố gắng không ngừng trong cuộc sống.

Trang phục phù hợp: Đối với các bạn nữ khi chụp cùng hoa sen, hãy lựa chọn áo dài trắng truyền thống để tôn lên vẻ đẹp duyên dáng, nhẹ nhàng của tuổi học trò. Với những bạn nam có thể lựa chọn áo sơ mi trắng, quần âu để kết hợp.

Hoa hồng đỏ

Hoa chụp kỷ yếu

Lý do chọn hoa hồng đỏ: Đây là loài hoa phổ biến nhất trong các loại hoa, và dùng cho rất nhiều dịp. Vừa phổ biến, dễ mua lại đặc biệt không kén trang phục chính là lý do khiến loài hoa này thường được lựa chọn. Loài hoa này sẽ mang lại sự trẻ trung, tươi mới cho những bức ảnh kỷ yếu.

Ý nghĩa của hoa hồng đỏ: Hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu, sự nồng cháy, nhiệt huyết. Hoa hồng đỏ đổi với học sinh có thể là biểu tượng cho tình bạn, tình thầy trò ý nghĩa, chân thành. Chụp ảnh với hoa hồng đỏ mang đến cảm giác ấm áp, tràn đầy năng lượng.

Trang phục phù hợp: Riêng với hoa hồng đỏ, trang phục lựa chọn rất đơn giản, hay nói cách khác là không kén trang phục. Có thể chọn trang phục hiện đại như váy trắng, đầm nhẹ nhàng hoặc áo dài cách tân với gam màu nhã nhặn cũng là gợi ý lý tưởng để kết hợp với hoa hồng đỏ.

Hoa cúc họa mi

Hoa chụp kỷ yếu

Lý do chọn hoa cúc họa mi: Hoa cúc hoạ mi được ưa chuộng khi làm hoa chụp kỷ yếu bởi những cánh hoa trắng nhỏ nhắn, xinh xắn, luôn mang lại cảm giác nhẹ nhàng, tươi mới. Vì vậy, cúc hoạ mi rất thích hợp cho các bạn nữ chụp ảnh kỷ yếu.

Ý nghĩa của hoa cúc họa mi: Hoa cúc hoạ mi mang ý nghĩa của sự trong sáng, ngây thơ, mang thông điệp về tình bạn, sự chân thành và tình cảm trong sáng. Chụp với cúc hoạ mi như một cách lưu giữ những khoảnh khắc tươi đẹp của thanh xuân, của thời gian bên nhau.

Trang phục phù hợp: Hoa cúc họa mi có thể chụp cùng áo dài trắng, váy dài màu pastel hay những bộ trang phục nhẹ nhàng, tinh khôi. Đối với các bạn nam có thể chọn áo sơ mi trắng cùng quần jean để chụp cùng các bạn nữ.

Hoa hướng dương

Hoa chụp kỷ yếu

Lý do chọn hoa hướng dương: Hoa hướng dương được chọn là hoa chụp kỷ yếu trước tiên là bởi vẻ đẹp nổi bật, rực rỡ của nó. Chụp cùng hoa hướng dương tạo năng lượng tràn đầy và tích cực cho bức hình.

Ý nghĩa của hoa hướng dương: Loài hoa tượng trưng cho sự kiên định, niềm tin và tương lai cũng như khát vọng vươn lên. Đối với các bạn học sinh, sinh viên, hoa hướng dương như lời nhắc nhở về sự nỗ lực, không ngừng hướng tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống và học tập.

Trang phục phù hợp: Chụp ảnh với hoa hướng dương, với các bạn nữ có thể lựa chon váy trắng hoặc áo dài vàng giúp màu sắc trang phục hoà quyện cùng màu sắc hoa. Một sự kết hợp nữa với hoa hướng dương đó là áo dài cách tân. Riêng với các bạn nam có thể chọn áo sơ mi trắng hoặc vest nhẹ tạo sự lịch lãm, hài hoa với màu sắc của hoa hướng dương.

Cách lựa chọn hoa chụp kỷ yếu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà không chỉ riêng sở thích cá nhân. Nó phụ thuộc vào bối cảnh chụp, trang phục chụp tập thể và mùa hoa nở. Bạn có thể thích cúc hoạ mi, nhưng thời điểm đó lại chưa phải mùa hoa nở. Bạn có thể thích sen, nhưng sen lại không phù hợp với bối cảnh và trang phục tập thể đã chọn. Do đó, lựa chọn hoa chụp kỷ yếu nào, hãy cần sự tư vấn từ ekip chụp để đảm bảo concept chụp phù hợp nhất.

Như vậy, mỗi loài hoa chụp kỷ yếu đều mang những ý nghĩa, thông điệp riêng và phù hợp với những trang phục riêng. Nếu hoa sen thể hiện cho sự thanh cao, hoa hồng đỏ biểu trưng cho tình yêu và nhiệt huyết, hoa cúc hoạ mi thể hiện cho sự trong sáng thì hoa hướng dương mang thông điệp về niềm tin và khát vọng mãnh liệt. Việc chọn lựa hoa không chỉ giúp tô điểm cho những bức hình mà còn thể hiện cá tính riêng của người chụp. Hy vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ tìm được loài hoa chụp kỷ yếu phù hợp và có được những bức ảnh thật đẹp, mang đậm dấu ấn của tuổi thanh xuân!

>> ĐỌC THÊM: Giải đáp câu hỏi về thiết kế kỷ yếu

BÀI VIẾT LIÊN QUAN